Đi Đà Lạt với các em bé nhỏ

Cuối tháng 8 cả gia đình mình dẫn các em bé đi Đà Lạt chơi trước khi nhập học. Do còn nhiều phép nên mình đi trong tuần ngay trước đợt lễ 2/9. Nhờ vậy mà khá vắng so với ngày thường nữa (mọi người tâm lí dồn vào lễ chơi) nên đi đâu cũng thoải mái, không phải chen chúc. Có nhiều em bé nên mình cũng sắp xếp chương trình khá linh động và đơn giản, khi nào mệt thì nghỉ, có thời gian ngủ trưa để các bé thoải mái. Lịch trình của mình đi là 3 ngày 3 đêm.
Vì mình đi hãng giá rẻ vietjet nên giờ bay không đẹp lắm, nếu đi ban ngày thì chỉ có chuyến 6h sáng nên cuối cùng mình chọn chuyến 4h chiều để ăn xong tới nơi là đi ăn luôn. Chiều về thì mình trải nghiệm xe khoang nằm VVIP của Thành Bưởi buổi tối chuyến 11 giờ để chơi được hết ngày mà đi về tới nhà còn sớm có thể ngủ thêm được 1 giấc cũng đỡ mệt nữa.

Đêm ngày 1

Ngày đầu tới mình đi ăn cơm niêu ở gần khách sạn xong dạo Chợ Đà Lạt rồi đi về nghỉ ngơi sớm để hôm sau đi Zoo Doo.

Ngày 2: Zoo Doo

Đi Zoo Doo thì bạn có thể book tour ở Đivui hình như hơn 600k/ người, có đi Zoo Doo và 1 số trại hoa hay gì nữa cả ngày. Nếu đi gia đình nhỏ thì có thể chọn phương án đó vì Zoo Doo cách trung tâm Đà Lạt khoảng 40km đi tầm 1 tiếng, tiền xe cũng tầm 900k cho nguyên buổi sáng (mình thuê Innova 7). Nếu không book xe thì bạn có thể book trước taxi có thoả thuận với taxi Lado hoặc Mai Linh nhưng xe sẽ không xịn bằng nhé. Mình book ở Zoo Doo lúc 10h và khởi hành lúc 8h30. Đi mất hơn 1 tiếng nên lúc tới cũng vừa kịp lúc. Trong các khung giờ mình thấy vậy là tiện nhất vì vậy là kịp cho các bé ăn sáng nhẹ nhàng.
Zoo Doo không phải là dạng sở thú nơi có nhiều loại động vật để các bạn nhìu nhắm như các sở thú khác mà nó chú trọng việc tiếp xúc giữa khách và các loại thú nên chủng loại thú chỉ tầm 10 loài và chủ yếu là động vật ăn cỏ, không có răng để bạn tiếp xúc dễ dàng nhé.
Ở đây làm việc khá chuyên nghiệp, trước khi vào thì có hướng dẫn quy định, tuỳ tình hình thời tiết mà cho bạn lựa chọn trả vé và lấy lại tiền luôn. Lúc đầu bạn được chọn mua thức ăn cho thú (1 loại thức ăn đóng gói gì đó và ổi). Ổi thì chỉ thấy giành cho khỉ nên nếu bạn tới chuồng khỉ thì cho nó ăn hết nhé đỡ phải cầm lỉnh kỉnh.

Ngày 3: Cầu Đất Farm
Vì lần này đi đông nên mình cũng chọn những nơi xa và lạ 1 chút để thuê xe đi thì tiện. Ngày thứ 2 mình đi trang trại Cầu Đất để các bé được thấy các cánh đồng chè và giải thích quy trình làm chè.
Vé vào cửa: 20k. Mức phí khá hợp lí vì họ cũng có xe điện miễn phí để giúp mình di chuyển giữa các điểm tham quan bên trong.
Phí thuê xe 7 chỗ nguyên buổi sáng: 650k.
Thời gian di chuyển: cũng gần 1 tiếng cho khoảng 30 cây số.
Có 1 cái tiếc là lúc mình đi thì vườn dưa pepino và bí đỏ khổng lồ, vườn hoa đang trùng tu chăm sóc nên không tham quan được. Tuy nhiên, trên đoạn đường từ Đà Lạt ra Cầu Đất sẽ đi ngang cánh đồng hoa cẩm tú cầu và các vườn dưa pepino nên vẫn có thể ghé được. Nhà mình có tốn thời gian uống cà phê, chụp hình ở đồi chè nên lúc ra cũng trễ rồi mình về đi ăn luôn.
Khi về mọi người có thể ghé quán ăn gà nướng cơm lam ở hồ Tuyền Lâm.
Buổi trưa các bé về ngủ, chiều dậy chơi trong vườn đến tối thì đi ăn.
Thật ra cả nhà cùng chơi trong vườn khách sạn cũng thú vị lắm. Trời hơi se se, mình làm quản trò, hướng dẫn các bé chơi trò chơi, con nít chỉ cần được tụ tập chơi kiểu vậy là cực vui rồi.
Buổi tối cả nhà mình đi ăn ở quán Long Hoa. Quán này bán đồ ăn Việt Nam bình thường thôi nhưng không khí rất ấm cúng và yên bình nên mình hay ghé. Lúc trước rất đông khách Tây nhưng dạo này vắng hẳn. Đi với nhiều con nít mà tới quán ăn đông đúc, bon chen thì nhiều khi mình cũng cảm thấy hơi nhốn nháo, ăn ở đây nhẹ nhàng yên tĩnh thì tự nhiên cảm thấy thoải mái hơn hẳn.

Ngày 4: Vườn Dâu
Ngày này gia đình chị của mình về. Buổi trưa mình có hẹn cà phê với bạn rồi tối cũng di chuyển ra Wilder Nest nên cho Pip đi hái dâu khu gần thành phố luôn.
Mình cũng search được vài địa chỉ uy tín xong cuối cùng chọn 1 vườn tên là Vườn dâu Nhật ở Cao Khe Sanh. Đi taxi từ khách sạn khoảng 60k. Hôm đó vườn miễn không thu phí tham quan mình nhớ đâu là khoảng 30k/người. Dâu tự hái cân tại vườn thì 350k/kí. Dâu siêu ngọt nhé mọi người. Bé nhà mình thì rất thích luôn. Ôm giỏ chạy lon ton xong lựa trái nào là mình cắt trái đó. Mình cũng không cho bé hái nhiều quá vì theo vườn thì cũng nên để dành cho đoàn sau, chủ yếu là để con hiểu hái dâu là gì, cây dâu thế nào, mọc từ đâu. Nhưng mình nghĩ nhà vườn hơi dở ở điểm giới thiệu về dâu. Đáng lí nên giải thích ra quy trình, giống dâu, tình hình hiện tại thời tiết này nọ ảnh hưởng ra sao thì chắc là hấp dẫn hơn nhiều.